7-Eleven Việt Nam sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Q.1, TP.HCM
Sau một thời gian dài chờ đợi, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven Việt Nam sẽ chính thức khai trương vào ngày 15/6 tại số 37 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM.
Như vậy, Việt Nam đã trở thành thị trường thứ 19 có sự góp mặt của chuỗi cửa hàng bán lẻ Nhật Bản này. Trước đó, 7- Eleven đã có hơn 61.000 cửa hàng tại 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Business Insider, cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng 7-Eleven mới được mở ra trên thế giới. Năm 2007, thương hiệu này vượt qua McDonald về mức độ phổ biến. Dự kiến sau khi vào Việt Nam, trong vòng 10 năm tới 7-Eleven sẽ có 1.000 cửa hàng.
Theo chia sẻ của trang Facebook 7-Eleven Việt Nam, mặc dù có cùng tính chất của cửa hàng tiện lợi nhưng ở mỗi quốc gia, 7-Eleven lại có những đặc trưng riêng về sản phẩm, dịch vụ.
Cụ thể, tại Indonesia, 7-Eleven giống như một quán cà phê, là địa điểm tụ tập hàng đêm của giới trẻ với wifi miễn phí và cả “nhạc sống”.
Tại Nhật, 7-Eleven nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp. Ước tính 7-Eleven Nhật Bản bán hơn 200 triệu phần cơm trưa hộp mỗi năm. Tại Đài Loan, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé du lịch, thậm chí nộp thuế, trả tiền khám sức khỏe tại cửa hàng 7-Eleven.
Tuy nhiên, tại Việt Nam 7-Eleven Việt Nam vẫn chưa tiết lộ sẽ có đặc trưng như thế nào, nhưng theo ghi nhận từ ý kiến người tiêu dùng tại Việt Nam, khách hàng mong muốn 7-Eleven sẽ có nhiều sự đổi mới phù hợp với nhu cầu về đa dạng thức ăn, dịch vụ.
Ánh Hoa – nguoitieudung.com.vn