Gần 16.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm tại “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”

Hưởng ứng kế hoạch triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018, Thành phố Hà Nội đã tổ chức sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” trong 3 ngày, từ 16 – 18/3/2018, tại khu nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ. Chương trình đã thu hút sự gần 16.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm.

Lãnh đạo Sở Công thương thăm quan các gian hàng tại Hội chợ

Sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” có thiết kế nổi bật đã tạo nên một quần thể không gian hết sức hoành tráng tại khu trung tâm tuyến phố đi bộ. Tại sự kiện, rất nhiều các hoạt động tri ân người tiêu dùng tại 60 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, phân phối tiêu dùng có thương hiệu, uy tín như: Tập đoàn TH, Bia Hà Nội, Hapromart, các hệ thống kinh doanh thời trang, giáo dục, thực phẩm lớn…

Đến với sự kiện, người tiêu dùng có thể thưởng thức, trải nghiệm miễn phí sản phẩm mới từ thiên nhiên TH True Herbal tại gian hàng của TH, uống thử bia miễn phí của Habeco, tận hưởng các chương trình đồng giá, tặng quà, giảm giá hấp dẫn lên đến 50% từ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu dùng có uy tín như: Tổng công ty siêu thị Hà Nội (Hapro), Tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Siêu thị Việt Nhật Vinmexcom, Sữa tươi Ba vì, Vang Thăng Long, hệ thống các nhà sách lớn và nhiều thương hiệu tiêu dùng khác…

Theo thống kê của các doanh nghiệp tham gia và của ban tổ chức đã có khoảng 16.000 lượt người đến tham quan các gian hàng và nhận được chương trình tri ân của các doanh nghiệp. Tiêu biểu như, Tập đoàn TH đã phát miễn phí 11.520 chai TH True Herbal một sản phẩm mới đến người tiêu dùng, Tổng công ty bia – rượu – nước giải khát Hà Nội cũng mời hơn 2.000 người tiêu dùng thử các sản phẩm bia, các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, gia dụng, giáo dục với các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1, đồng giá, giảm giá hấp dẫn tri ân người tiêu dùng cũng ghi nhận lượng khách đông đảo đến mua sắm và nhận các chương trình tri ân, Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ được cho tặng, ưu đãi nhằm tri ân trong người tiêu dùng tại đây ước đạt gần 50 tỷ đồng.

Đến tham gia sự kiện, chị Nguyễn Thị Thu Thái, phường Kim Ngưu, Hai Bà Trưng chia sẻ: “Tôi và gia đình hôm nay đến sự kiện và hết sức bất ngờ vì các hoạt động tại đây, có rất nhiều sản phẩm tiêu dùng phù hợp được tri ân cho người tiêu dùng. Tôi đã mua được một số đồ dùng và thực phẩm cho gia đình, còn cháu nhà tôi thì mua được 02 cuốn sách và một ít đồ dùng học tập mà cháu thích. Tôi thấy thành phố nên tiếp tục tổ chức các chương trình như vậy nhiều hơn nữa”. Đồng quan điểm trên, chị Nguyên Trang, quận Long Biên mong muốn trong các lần tổ chức tiếp theo sẽ có nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia hội chợ và có thêm nhiều ưu đãi hơn cho người tiêu dùng.

Sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng

Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, sự kiện năm nay với một số điểm mới đột phá trong công tác tổ chức triển khai từ khâu trang trí cho đến việc lựa chọn các đơn vị thuộc các đối tượng phù hợp và có các chương trình thực sự tri ân người tiêu dùng tham gia sự kiện là yếu tố then chốt tạo nên sự thành công của chương trình năm nay, tiêu biểu là sự xuất hiện của một số doanh nghiệp sản xuất lớn như: Tập đoàn TH, Habeco, Hapro và các đơn vị kinh doanh sản phẩm lĩnh vực giáo dục là các nhà sách. Các chương trình tri ân, tặng quà, giảm giá đều được các doanh nghiệp đăng ký và cam kết thực hiện một cách nghiêm túc đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời, cũng khẳng định ý thức của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hưởng ứng thông điệp của “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 “Kinh doanh lành mạnh – tiêu dùng bền vững”.

Việc Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng hiện nay được Thành phố đặc biệt chú trọng. Tại Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3)” năm 2018, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Lê Hồng Thăng đã nhấn mạnh “Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng, tin vào sản phẩm, dịch vụ, do đó, làm tăng tiêu dùng, tăng tiêu dùng thực chất là tăng giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ. Từ đó tăng sản xuất, mà tăng sản xuất và cung cấp dịch vụ sẽ tăng đầu tư, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, đồng thời, sẽ mang lại uy tín cho doanh nghiệp, tạo bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển”. Có thể nói, việc Hà Nội tổ chức thành công sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” lần này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về quyền và nghĩa vụ của mình. Sự kiện cũng đã góp phần đưa các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển thị trường.

Không chỉ các hoạt động diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ trong 3 ngày cuối tuần, từ ngày 16/3/2018 đến ngày 22/3/2018, hàng triệu người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội cũng có cơ hội được hưởng tri ân từ các doanh nghiệp trên toàn địa bàn thành phố với 60 điểm tri ân người tiêu dùng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối lớn là các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn như: Hệ thống siêu thị tổng hợp Vinmart, Hapromart, BigC, V+; Hệ thống siêu thị điện máy Mediamart, Pico, HC, EcoMart; Hệ thống các đơn vị thời trang, giáo dục, thực phẩm lớn… Tại đây, Người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa như: Tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, được tăng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm đến 50%.

Quang Phú – hanoi.gov.vn