Hà Nội hưởng ứng ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam’ năm 2018

Tối 16/3/2018, Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3″ năm 2018 của thành phố Hà Nội đã diễn ra tại không gian quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, mở ra chương trình tri ân của doanh nghiệp với nhiều hoạt động phú, đa dạng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các đại biểu bấm nút hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018

Buổi Lễ diễn ra trong không gian được thiết kế nổi bật cùng nội dung chương trình hấp dẫn, kết hợp các hoạt động tri ân người tiêu dùng của 60 gian hàng của các doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trên địa bàn trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” vườn hoa Lý Thái Tổ phía sau khu vực tượng đài.

Đến với sự kiện, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức, trải nghiệm miễn phí sản phẩm mới từ thiên nhiên TH True Herbal tại gian hàng của TH, uống thử bia miễn phí của Habeco, tận hưởng các chương trình đồng giá, tặng quà, giảm giá hấp dẫn lên đến 50% từ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu dùng có uy tín như: Tổng công ty siêu thị Hà Nội (Hapro), Tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Siêu thị Việt Nhật Vinmexcom, Sữa tươi Ba vì, Vang Thăng Long, hệ thống các nhà sách lớn và nhiều thương hiệu tiêu dùng khác,…

“Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”đã tạo nên một quần thể không gian hết sức nổi bật và hoành tráng tại khu trung tâm tuyến phố đi bộ, thu hút người tiêu dùng và du khách đến với Thủ đô. Sự kiện sẽ kéo dài đến 22h00 ngày 18/3/2018, tạo cơ hội cho hàng ngàn người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế có cơ hội được hưởng tri ân từ các doanh nghiệp tham gia.

Không chỉ các hoạt động diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ, trong 3 ngày cuối tuần, từ ngày 16/3/2018 đến ngày 22/3/2018, người tiêu dùng tại Thủ đô cũng có cơ hội được hưởng tri ân từ các doanh nghiệp trên toàn địa bàn thành phố với 60 điểm tri ân người tiêu dùng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối lớn là các siệu thị, trung tâm thương mại.

Người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa như: tăng thời gian bảo hành và các chính sách trong bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, được tăng điểm tích lũy, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm.

Người tiêu dùng được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa

Đây là năm thứ tám liên tiếp, Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” nhằm tuyên truyền, phổ biến quyền của người tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Thực tế hiện nay, mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ. Còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu, bên cạnh đó, một bộ phận người tiêu dùng lại ngại và chạm khi khiếu nại, dẫn đến dễ dàng thỏa hiệp để tránh phiền phức.

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, triển khai chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018”, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về Quyền của người tiêu dùng, xây dựng ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi giao dịch, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Lê Hồng Thăng khẳng định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là tạo niềm tin vào tiêu dùng. Năm nay, công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật tiếp tục được Ban tổ chức mở rộng và triển khai đến nhiều nhóm đối tượng trên địa bàn thành phố thông qua các buổi hội thảo, hội nghị tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học và tất cả các phương tiện truyền thông

Cùng với việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội từ tháng 4 tới tháng 7/2018, Chương trình năm nay sẽ mở rộng đối tượng là học sinh tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn với các tình huống, kiến thức thực tế để hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng.

Công tác tư vấn, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng được quan tâm và đẩy mạnh trong kế hoạch “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 với sự tham gia, nâng cấp của tổng đài 024.1081 Tổng đài giải đáp những nội dung, sự kiện của chương trình; tư vấn, hỗ trợ cho người tiêu dùng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) Nguyễn Sinh Nhật Tân (ngoài cùng bên trái) và Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng (ngoài cùng bên phải) tặng hoa cho các nhà tài trợ chương trình

Lê Kim Liên – Tuấn Vũ – baocongthuong.com.vn