HABECO hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là thước đo quan trọng hàng đầu thể hiện trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp. Đây là hành động thiết thực không chỉ để thúc đẩy tiêu dùng, mà từ đó còn thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, mang lại thành công và uy tín cho doanh nghiệp.

Để hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 với chủ đề: Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững do Bộ Công Thương phát động, Habeco luôn sẵn sàng đi đầu trong việc phát triển bền vững và minh bạch hóa thông tin nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Một trong những giá trị cốt lõi đầu tiên trong kinh doanh mà Habeco đặt ra là hướng đến khách hàng, hướng đến quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng. Bia Hà Nội từ lâu đã trở thành người bạn thân thiết của người tiêu dùng thủ đô và cả nước. Với bí quyết nấu bia duy nhất và lên men truyền thống dài ngày, nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới. Sản phẩm bia Hà Nội có hương vị đặc trưng thơm, ngon đậm đà đã và đang chinh phục được nhu cầu ngày càng cao của các quý người tiêu dùng.

Trong quá trình hình thành và phát triển, Habeco đã đạt được nhiều giải thưởng chất lượng trong nước và quốc tế, các giải thưởng Thương hiệu quốc gia, sao vàng Đất Việt. Với phương châm: “ Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng “ và với ý thức “bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng chính là bảo vệ uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính”, chúng tôi cam kết luôn đồng hành và đặt mình vào vị thế của người tiêu dùng. Mỗi ý kiến phản ánh của người tiêu dùng đều được đón nhận và đánh giá nghiêm túc trên tinh thần cầu thị, tìm nguyên nhân để khắc phục nhanh chóng, đảm chất lượng sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng.

Bên cạnh đó, Habeco cam kết sẽ đồng hành cùng các cơ quan nhà nước tổ chức xã hội trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, góp phần nâng cao thể lực, trí tuệ của người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Được sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ và Bộ Công Thương cùng với năng lực, kinh nghiệm và sự phấn đấu của các đơn vị thành viên; công tác điều hành sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 như sau:

– Tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu đạt 429,4 triệu lít. Trong đó:

• Tiêu thụ bia các loại đạt 426,1 triệu lít

• Tiêu thụ nước uống đóng chai UniAqua đạt 3,3 triệu lít

– Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính (đã bao gồm thuế TTĐB) đạt 7.558,1 tỷ đồng

– Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 637 tỷ đồng

– Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 517,9 đồng

– Phương án phân phối lợi nhuận 2017: Tổng tiền chia cổ tức là 1.751.750.631.879 đồng, tỷ lệ chia cổ tức đạt 75,57%

Dự báo năm 2019, bên cạnh những thuận lợi từ môi trường vĩ mô, HABECO sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn đến từ sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là sự cạnh tranh với các thương hiệu bia hàng đầu thế giới.

Là doanh nghiệp bia duy nhất mà nhà nước nắm giữ cổ phần chi phối của Việt Nam, với sức ép cạnh tranh từ các hãng bia ngoại có tiềm lực về tài chính, khao khát chiếm lĩnh, chi phối thị trường trong nước; HABECO đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển Thương hiệu quốc gia.

Năm 2019, HABECO ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong chiến lược phát triển, tái định vị thương hiệu. HABECO xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

HABECO xây dựng một số chỉ tiêu chủ yếu cho năm 2019 như sau:

Tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: 438,1 triệu lít. Trong đó:

• Bia các loại: 434,5 triệu lít

• Nước uống đóng chai UniAqua: 3,6 triệu lít

– Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính: 8.270,8 tỷ đồng

– Lợi nhuận trước thuế: 384,5 tỷ đồng

– Lợi nhuận sau thuế: 310,09 tỷ đồng