Hội nghị triển khai chương trình “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017

 

Sáng ngày 17/2, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, khẳng định chất lượng hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng.

Hưởng ứng thông điệp “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động, Kế hoạch triển khai chương trình Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15-3) TP Hà Nội năm nay được xây dựng với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng” gồm 6 hoạt động, sự kiện chính: Hội nghị triển khai Kế hoạch; Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 (ngày 17-3-2017); “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” từ 17-3 đến 24-3-2017; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy định của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các tháng 4, 5 và 6-2017; giải đáp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081 trong cả năm 2017.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, Chương trình hướng tới việc khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất hỗ trợ sửa chữa, bảo trì sản phẩm hết hạn bảo hành miễn phí…; các doanh nghiệp phân phối đưa các chương trình chăm sóc khách hàng, tăng thời gian bảo hành, tặng quà, giảm giá… cho người tiêu dùng. Đồng thời, giúp người tiêu dùng phản ánh ý kiến để các doanh nghiệp hoàn thiện quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo Ban tổ chức, điểm mới trong kế hoạch tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng năm nay là Tuần lễ tri ân người tiêu dùng sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 24-3-2017 tại 30 – 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên địa bàn. Các doanh nghiệp tham gia treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng; niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ có các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng…

Cùng với đó là “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được triển khai trong 3 ngày từ 17 đến 19-3 tại khu vực Nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với quy mô 60 gian hàng.

Một điểm mới nữa là năm nay Ban tổ chức sẽ có các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân, đặc biệt là tầng lớp sinh viên trên địa bàn Hà Nội trong các tháng 4,5,6-2017 nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, các kênh thông tin hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các tình huống thực tế…

Đây là năm thứ hai Hà Nội tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng. Trong năm 2016, với chủ đề Hành động vì Quyền người tiêu dùng, chương trình đã thu hút gần 100 doanh nghiệp với 310 điểm bán hàng trong “Tháng vì quyền người tiêu dùng” cùng hơn 2.000 sản phẩm được kiểm tra, hỗ trợ bảo dưỡng miễn phí…