Hưởng ứng ‘Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam’ năm 2018

Tối 16/3, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 của TP. Hà Nội với thông điệp “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.
Tại lễ hưởng ứng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng đã phát động “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/3 tại khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ. Sự kiện có quy mô 60 gian hàng, được bố trí thành 2 khu vực: Sản phẩm nông – lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến… và sản phẩm gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ. Các gian hàng tham gia đều niêm yết rõ thông tin, giá bán sản phẩm, nguồn gốc, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Không gian được thiết kế nổi bật cùng nội dung chương trình hấp dẫn như: Thưởng thức, trải nghiệm miễn phí sản phẩm mới từ thiên nhiên TH True Herbal tại gian hàng của TH, uống thử bia miễn phí của Habeco, tận hưởng các chương trình đồng giá, tặng quà, giảm giá hấp dẫn lên đến 50% từ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu dùng có uy tín như: Tổng Công ty siêu thị Hà Nội (Hapro), Tổng Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Siêu thị Việt Nhật Vinmexcom, Sữa tươi Ba vì, Vang Thăng Long, hệ thống các nhà sách lớn và nhiều thương hiệu tiêu dùng khác,… đã tạo nên một quần thể không gian hết sức nổi bật và hoành tráng tại khu trung tâm tuyến phố đi bộ trong một ngày có ý nghĩa với tất cả người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Cùng với đó, “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22/3 với 60 điểm tri ân người tiêu dùng của 19 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, như Vinmart, Hapro, Mediamart… Các điểm tri ân người tiêu dùng kinh doanh, phân phối các sản phẩm chính hãng, bảo đảm chất lượng, an toàn, phân bổ đều khắp các quận, huyện.
Trong năm 2018, công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật tiếp tục được Ban Tổ chức mở rộng và triển khai đến nhiều nhóm đối tượng trên địa bàn Thành phố, thông qua các buổi hội thảo tại các quận, huyện, doanh nghiệp, trường học và tất cả các phương tiện truyền thông như: Treo banner khẩu ngữ trên các tuyến phố, tuyên truyền trên thành xe buýt công cộng, roadshow xe đạp, phát tờ rơi, cẩm nang, chia sẻ các thông tin kiến thức, tình huống liên quan trên website chương trình (quyencuanguoitieudunghanoi.vn), fanpage chương trình (Hành động vì quyền người tiêu dùng),…
Điểm mới trong công tác tuyên truyền năm nay là Ban Tổ chức hướng đến việc tuyên truyền cho học sinh các trường phổ thông trung học nhằm giáo dục kiến thức và kỹ năng sống liên quan cho lớp người tiêu dùng tương lai trong việc tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa. Từ đó giúp cho các em có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh tốt hơn khi thấy các hành vi xâm phảm quyền lợi của người tiêu dùng.
Công tác tư vấn, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng được quan tâm và đẩy mạnh trong kế hoạch “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018 với sự tham gia, nâng cấp của tổng đài 024.1081 – Tổng đài giải đáp những nội dung, sự kiện của chương trình; tư vấn, hỗ trợ cho người tiêu dùng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ