Kế hoạch tổ chức hội thảo tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2017

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THẢO TẬP HUẤN

 

  1. Thời gian, địa điểm: Số lượng 05 cuộc.

1/  Tập huấn sinh viên các trường thuộc ĐH Quốc Gia Hà Nội

Thời gian: Hồi 15h00 Ngày 11/4/2017.

  • Địa điểm: Hội trường KTX Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

2/ Quận Hoàn Kiếm.

  • Thời gian: Hồi 9h00 Ngày 14/4/2017.
  • Địa điểm: UBND Quận Hoàn Kiếm, 124 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3/ Huyện Mê Linh.

  • Thời gian: Hồi 9h00 Ngày 19/4/2017.
  • Địa điểm: UBND Huyện Mê Linh, Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội.

4/ Tập huấn cho các Trường đại học.

  • Thời gian: Hồi 9h00 Ngày 24/4/2017.
  • Địa điểm dự kiến: Hội Trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q. Hoàn Kiếm

Số 33 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

5/Tọa đàm với doanh nghiệp.

  • Thời gian: Dự kiến trong Tháng 5/2017.
  • Địa điểm dự kiến: Hội trường Tầng 7, tòa nhà VNPT 811 Đường Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội.
  1. Nội dung chương trình hội thảo tuyên truyền:
STT HOẠT ĐỘNG
1 Đón tiếp khách mời, đại biểu
2 Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
3 Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu mục đích, ý nghĩa việc triển khai “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại thành phố Hà Nội. Trong đó nhấn mạnh về việc tổ chức hội thảo tại các Quận, huyện, doanh nghiệp và Trường đại học.
4 Đại diện quận, huyện, doanh nghiệp, Trường Đại học phát biểu hưởng ứng hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017.

 

 

5 Phát video có nội dung:

–  Thống kê thực trạng hàng hóa không an toàn (thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ).

–  Thống kê về các hình thức người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi trong đó có bán hàng đa cấp.

–  Thống kê về thực trạng nhận thức của người tiêu dùng về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (theo số liệu khảo sát từ cục quản lý cạnh tranh)

6 Chuyên gia Cục quản lý cạnh tranh diễn thuyết về các nội dung theo 2 đối tượng gồm:

–       Với người tiêu dùng tại quận, huyện, doanh nghiệp: Trao đổi về các vấn đề, vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong đó tập trung vào an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng nhái.

–       Với sinh viên các Trường đại học: Kiến thức pháp luật và 08 quyền của người tiêu dùng và những vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng dưới hình thức “bán hàng đa cấp” tại Việt Nam.

7 Trao đổi thảo luận giữa ban tổ chức, chuyên gia và các đại biểu trong Hội thảo về các vấn đề được đề cập, trình bày.

– Hình thức:

+ Với quận, huyện, DN: trao đổi trực tiếp

+ Với sinh viên các trường ĐH: Phát giấy viết câu hỏi kết hợp hỏi – đáp trực tiếp.

+ Cách thức thực hiện với sinh viên:

·  Mời các khách mời gồm: Chuyên gia cục Quản lý cạnh tranh, Lãnh đạo Sở Công Thương và Đại diện tổng đài 04.1081 lên sân khấu để trao đổi và thảo luận.

·  BTC sẽ phát phiếu câu hỏi cho các thành phần tham gia hội thảo và chuyển các câu hỏi cho các khách mời để trao đổi và thảo luận. Sau khi trả lời một số câu hỏi sẽ trao đổi trực tiếp với sinh viên.

8 Bế mạc hội thảo