Lễ hưởng ứng ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam 2017

Trên cơ sở triển khai chương trình Ngày Quyền Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) thành phố Hà Nội năm 2017 được xây dựng với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 diễn ra ngày 17/03/2017 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, đồng thời được truyền hình trực tiếp trên Kênh 1 Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là sự kiện đánh dấu sự bùng nổ của các sự kiện vì quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017.
Lễ hưởng ứng cũng chính là phát động “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 17/3 – 24/3/2017.
Ngay sau Lễ hưởng ứng, người tiêu dùng sẽ được tham gia ngay vào “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” được tổ chức trong 03 ngày 17/3 – 19/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, quân Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội với quy mô 60 gian hàng được bố trí thành 02 khu vực: Khu vực 1 có các sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến,… Khu vực 2 có các sản phẩm gia dụng, thời trang, điện tử, công nghệ,… Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó thực hiện các hoạt động vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng, … Người tiêu dùng có thể qua gian hàng của Habeco để thưởng thức bia Hà Nội miễn phí hay nhâm nhi thưởng thức xúc xích Đức Việt và thưởng ngoại không gian của phố đi bộ.

Trong “Tuần lễ tri ân người tiêu dùng” 17/3 – 24/3/2017 người tiêu dùng có thể đến các điểm tri ân người tiêu dùng để được hưởng những ưu đãi. Các điểm tri ân được phân bổ đều các quận/ huyện trải dài toàn thành phố Hà Nội và đặc biệt ưu tiên các khu vực ngoại thành như Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức… giúp người dân các khu vực này có thể tiếp cận được Luật bảo vệ Quyền người tiêu dùng cũng như các chương trình tri ân của các doanh nghiệp. Các điểm tri ân sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; Triển khai và niêm yết rõ ràng các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như: hỗ trợ sửa chữa, bảo hành bảo trì miễn phí sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm bán trong thời gian diễn ra sự kiện, tổ chức các chương trình tri ân tặng quà, giảm giá dành cho khách hàng,…; Xây dựng Hotline hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng….
Thông tin về Lễ hưởng ứng sẽ được tiếp tục cập nhật…
Hotline: 04.1081 hoặc website http://quyennguoitieudunghanoi.vn/