Triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016

(Chinhphu.vn) – Với mục đích hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016, với thông điệp “Doanh nghiệp có hàng – Tôi có quyền”.

ngay-hoi-chi-an

Chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016 diễn ra từ ngày 1/1/2016 đến 31/12/2016 trên địa bàn TP Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các chuỗi hoạt động như tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3); tuyên truyền phổ biến luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng …

Đặc biệt, tổ chức “Tháng vì người tiêu dùng từ ngày 1/3 đến ngày 31/3/2016 tại hơn 100 điểm bán hàng của các doanh nghiệp tham gia thuộc các lĩnh vực thiết yếu như điện tử, điện máy; đồ gia dụng, thực phẩm – đồ uống; viễn thông – công nghệ thông tin; thời trang – may mặc – giày dép; mỹ phẩm – làm đẹp;…

UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương là cơ quan chủ trì có trách nhiệm phối hợp các Sở, ngành liên quan và Công ty Cổ phần những Trang vàng Việt Nam thực hiện chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016.

Sở Tài chính hướng dẫn và xử lý kịp thời các thủ tục tài chính liên quan đến kế hoạch thực hiện chương trình; Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện công tác truyền thông, cập nhật thông tin, nội dung chương trình lên Cổng TTĐT Thành phố;…

Bên cạnh việc truyền thông cho người dân biết đến chương trình qua báo đài, phương tiện thông tin đại chúng, cần xây dựng tổng đài 04.1080 nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và giải đáp các thông tin về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và 8 quyền của người tiêu dùng; tiếp nhận các khiếu nại của người tiêu dùng khi bị xâm phạm quyền lợi.

Dự kiến tổng kinh phí thực hiện chương trình là 1,2 tỷ đồng.

Theo thanglong.chinhphu.vn