Từ sữa tươi sạch tới dinh dưỡng lành mạnh

Nòng cốt vẫn là sữa sạch, chất lượng quốc tế nhưng năm 2018 ghi nhận sự đầu tư đi vào chiều sâu của Tập đoàn TH với các sản phẩm sữa. Bên cạnh đó, hàng loạt sản phẩm thực phẩm chất lượng cao khác cũng được Tập đoàn này trình làng nhằm thực hiện lộ trình trở thành nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống lành mạnh, chăm sóc sức khoẻ cho người Việt…

Với những người am hiểu ngành sữa, việc TH trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên thành công trong nhân giống bò sản xuất sữa A2 vào tháng 6/2018 là một dấu mốc quan trọng. Sữa A2 không chứa β -casein A1 mà thay vào đó là β-casein A2. Thành phần β-casein A2 giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở một số người bất dung nạp lactose như: chậm tiêu hóa, sôi bụng, đầy hơi… Trước bước đi này của TH, trên thị trường Việt Nam hiện có bán loại sữa A2 nhưng là nguồn sữa 100% nhập ngoại. Chỉ 3 tháng sau, ngày 20/9/2018, vượt qua hơn 1.500 đối thủ đến từ 62 quốc gia trên toàn thế giới, TH true MILK A2 xuất sắc giành giải vàng tại WorldFood Moscow 2018.

Ảnh 1: Năm 2018, TH tiếp tục tạo bước đột phá trong ngành sữa tươi đó là đưa đến người tiêu dùng dòng sản phẩm TH true MILK A2.

Chiều ngày 17/3/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn TH ra mắt sản bộ sữa hạt TH true NUT (làm từ sữa và hạt macca, óc chó và quả chà là thay cho đường). Đây là bước tiếp nối thành công của TH sau các cuộc cách mạng sữa tươi sạch TH true MILK và cách mạng thức uống thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên TH true HERBAL. Bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập đoàn TH khẳng định, bộ sản phẩm ra đời mang tính cách mạng, góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen của người Việt cũng như người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới về việc thay thế nước hóa học tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe.

Ngày 20/10, sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT của Tập đoàn TH được vinh danh tại London- Anh trong lễ trao Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2018 (International Business Awards – IBA Stevie Awards) với giải Đồng ở hạng mục “Sản phẩm mới xuất sắc nhất”.

Ảnh 2: Từ tháng 3/2018, TH cho ra đời dòng sản phẩm mới sữa hạt cao cấp TH true NUT với các loại hạt đa dạng.

Trước đó, ngày 18/5, tại Hà Nội, Tập đoàn TH chính thức bước chân vào lĩnh vực nước uống giải khát với sản phẩm mới – nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT. Điểm đặc biệt và độc đáo đầu tiên của TH true MALT là lấy cảm hứng từ loại nước giải khát lâu đời từ châu Âu, chọn “nguyên liệu vàng” là hạt mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch. Dưới bàn tay, trí tuệ của đội ngũ chuyên gia tại Tập đoàn TH, những loại hạt này có riêng một công thức để sản xuất đồ uống theo khẩu vị của người Việt.

Ảnh 4: Bên cạnh việc đầu tư nghiên cứu các sản phẩm sữa, tập đoàn TH cũng chú trọng đến các sản phẩm thức uống giải khát tốt cho sức khỏe như TH true MALT.

Cũng là sản phẩm đồ uống, tháng 12/2018, TH khởi động dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng chai TH true WATER, với nguồn nước là mạch ngầm núi lửa 2,6 triệu năm tại Núi Tiên, Nghệ An.

Ảnh 5: Tân binh mới của TH ra mắt vào giữa tháng 12/2018 đó là TH true WATER, khép lại một năm thành công của tập đoàn.
Ảnh 6: Người tiêu dùng tìm hiểu cũng như thưởng thức các sản phẩm của TH.

Đến nay, ngoài sản phẩm từ sữa (sữa uống, sữa chua, kem, phômai), đồ uống, Tập đoàn TH nắm trong tay danh mục nhiều thực phẩm sạch, chất lượng cao khác như rau củ quả (với thương hiệu FVF), gạo, lạc, dầu ăn…  Như vậy, trong giỏ hàng hóa của nhiều gia đình có rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu TH.

Không dừng lại ở đó, tập đoàn TH có khát vọng trở thành nhà cung cấp toàn bộ bữa ăn cho gia đình người Việt. Kế hoạch này đã được tập đoàn chính thức công bố ngày 13/12/2018 tại Hội thảo quốc tế Dinh dưỡng người Việt do Tập đoàn TH lĩnh xướng với sự chấp thuận, bảo trợ của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo, hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Tại hội thảo, Tập đoàn TH đề xuất đề án Dinh dưỡng cho người Việt với các giải pháp nhằm thiết lập thực đơn cho 6 nhóm đối tượng (trẻ từ sơ sinh đến 3 năm tuổi, học sinh, người lao động (đặc biệt là lao động nữ), người già, người mắc bệnh không lây, người tập thể thao… “Ăn uống sạch để sống khỏe mạnh hạnh phúc hơn và cuối cùng là đỡ chi phí chữa bệnh. Đề án Dinh dưỡng cho người Việt có thể tóm tắt như vậy” – bà Thái Hương – Nhà sáng lập tập đoàn nói.

Về hiệu quả kinh doanh, đến nay, Tập đoàn TH không những đã giảm lỗ lũy kế (do đầu tư lớn khi khởi động mô hình) một cách đáng kể mà còn tăng lãi suất ròng 15 lần. Năm 2014 (sau 4 năm thành lập), Tập đoàn bắt đầu có lãi. Năm 2017, Tập đoàn TH lãi 350 tỉ đồng và 2018 là gần 500 tỉ đồng. Tại Hội thảo Quốc tế về dinh dưỡng người Việt, bà Thái Hương chia sẻ: “Làm nông nghiệp vất vả lắm, nhiều người lo không biết TH có lãi hay không dù sản phẩm thì tốt thật. Tôi nghĩ đừng có lo cho tôi, bản chất tôi là doanh nghiệp nên làm gì tôi cũng nghĩ đến lãi – đó là sự thật. Nhưng tôi định vị đó là cái lãi cuối cùng. Đầu tiên tôi phải vì sức khỏe cộng đồng”.